新着情報 > 2024-02-21

THIẾT KẾ BỐ TRÍ BẾP NHÀ HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Cho dù bạn đang mở một nhà hàng mới hay cải tạo nhà hàng hiện tại, có rất nhiều điều cần phải suy nghĩ khi thiết kế bố trí nhà bếp nhà hàng của bạn. Mặc dù nó có thể không nhận được nhiều sự chú ý như sơ đồ mặt bằng phòng ăn của bạn, nhưng việc bố trí nhà bếp nhà hàng an toàn và hiệu quả cũng rất cần thiết để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách.

Cách bố trí nhà bếp nhà hàng được cân nhắc kỹ lưỡng không chỉ cho phép nhóm hậu cần của bạn sản xuất những bữa ăn chất lượng cao mà còn cải thiện tốc độ và hiệu quả của toàn bộ nhóm – điều này mang lại trải nghiệm tốt hơn cho tất cả các bạn. khách.

Tất nhiên, không có bếp nhà hàng nào giống nhau, điều đó có nghĩa là bạn sẽ cần thiết kế bố trí bếp nhà hàng để đáp ứng nhu cầu riêng của mỗi nhà hàng.

Như đã đề cập, không có hai cách bố trí nhà bếp nhà hàng nào giống hệt nhau, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải hiểu một số yếu tố chính của nhà hàng trước khi bắt tay vào thiết kế bố trí nhà bếp nhà hàng.

Xem xét thực đơn của bạn

Không có gì đáng ngạc nhiên, điều đầu tiên bạn cần xem xét là thực đơn của mình. Xét cho cùng, nhà bếp là nơi lưu trữ, chuẩn bị và nấu mọi thứ trong thực đơn của bạn, vì vậy thiết kế nhà bếp của bạn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào loại thực phẩm bạn đang phục vụ.

Và mặc dù có một số yếu tố nhất định bạn sẽ tìm thấy trong hầu hết các nhà bếp nhà hàng, nhưng thiết bị bạn sử dụng và cách sắp xếp không gian của bạn sẽ được quyết định bởi những gì có trên thực đơn.

Trước khi bạn tiếp tục với bất kỳ thiết kế bố trí nhà bếp nhà hàng nào, hãy nói chuyện với đầu bếp của bạn về nhu cầu của họ. Đầu bếp của bạn biết rõ nhất về thực đơn của bạn và có thể giúp bạn xác định loại kho lưu trữ nào là cần thiết, danh sách thiết bị nhà hàng của bạn, nhà bếp cần lớn đến mức nào và dòng chảy tốt nhất cho không gian là gì. Đầu bếp của bạn cũng có thể cung cấp thông tin ban đầu về những gì bạn không cần để bạn không phải sử dụng những thiết bị công nghệ nhà bếp đắt tiền mà không bao giờ được sử dụng.



Hiểu không gian

Theo nguyên tắc chung, tỷ lệ tiêu chuẩn giữa phòng ăn và không gian bếp là 60: 40, với phần nhỏ hơn dành cho nhà bếp. Tất nhiên, điều này có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào loại địa điểm bạn đang điều hành và không gian sẵn có. Nếu bạn đang làm việc với cách bố trí bếp của một nhà hàng nhỏ, bạn có thể phải thực hiện một số thay đổi.

Hãy đo không gian bếp mà bạn có sẵn trước khi bắt đầu thiết kế. Và hãy nhớ rằng đó không chỉ là vấn đề về diện tích. Bạn cũng cần tính đến những thứ như cửa sổ, ổ cắm điện, cửa thoát hiểm, v.v.

Biết các quy định về an toàn thực phẩm và phòng cháy chữa cháy tại địa phương của bạn

Cuối cùng, bạn cần hiểu rõ các yêu cầu an toàn thực phẩm và phòng cháy chữa cháy tại địa phương của mình từ trong ra ngoài. Kiểm tra với các tổ chức như Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm và Bộ Y tế Công cộng của tỉnh của bạn để tìm hiểu các tiêu chuẩn hiện hành về bảo quản, an toàn, chuẩn bị, tiêu hủy thực phẩm, v.v.

Bạn cũng cần phải đảm bảo tất cả các giấy phép xây dựng, sửa chữa, an toàn phòng cháy chữa cháy và giấy phép nhà hàng thích hợp cho nhà bếp nhà hàng của mình. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ giấy chứng nhận cư trú của bạn đến những thứ như giấy phép xử lý nước thải hoặc giấy phép bố trí thùng rác.

Bạn cũng nên nhớ rằng các tiêu chuẩn và giấy phép này sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí nhà hàng của bạn. Trước khi tiếp tục thiết kế bố trí nhà bếp nhà hàng, hãy nói chuyện với chính quyền địa phương để đảm bảo bạn tuân thủ đầy đủ luật pháp trong khu vực của mình.



新着情報一覧へ

最近の新着情報


営業時間

月 - 金 8:00 - 17:00
8:00 - 12:00
休み